Thiết kế web thân thiện với di động

Thiết kế web responsive là gì?

Thiết kế web responsive là mô hình xây dựng website tạo nên sự đơn giản, dễ dàng điều chỉnh trên bất kỳ kích thước màn hình nào. Cách thức này mang đến khả năng tối ưu hóa hình ảnh và nâng cao trải nghiệm người dùng cho khách hàng tiềm năng – những đối tượng truy cập vào website từ smartphone hoặc thiết bị di động.

Điều đáng bất ngờ hơn nữa là, mặc dù hiện nay việc sử dụng các thiết bị di động và các trang web responsive trở nên phổ biến, thì phần lớn các trang web của các doanh nghiệp hiện nay lại chưa tương thích với điện thoại di động. Nên sẽ khiến các trang web của doanh nghiệp không chạy tốt trên các thiết bị di động hoặc smartphone.
Trang web responsive khác với web thông thường như thế nào?

Trước khi thiết kế website responsive ra đời, thì layout và framework của các website đa phần đều chỉ có một kích thước cho mọi khung thiết bị. Có hiện tượng này là trước đa phần người dùng chỉ truy cập web thông qua desktop hoặc laptop.


Thiết kế web thân thiện với di động


Nên, với trang web không theo kiểu responsive, thì nếu có ai đó lướt web từ một thiết bị di động hoặc một màn hình nhỏ hơn, thì họ thường phải phóng to lên để đọc văn bản và click vào link. Một trang web không có responsive thường gây ra cảm giác không thoải mái cho người dùng và khiến họ nhanh chóng thoát trang web để tìm kiếm các trang web khác thân thiện với di động hơn.

Theo như một nghiên cứu gần đây của Google thì:

    +48% người dùng cho biết rằng họ cảm thấy thất vọng và tức giận khi truy cập vào một trang web không thân thiện với di động.
    +36% người dùng cho biết họ cảm thấy mất thời gian với các trang web đó.
    +52% người dùng cho biết truy cập vào web không thân thiện với di động khiến họ không muốn kết nối với doanh nghiệp đó.
    +48% cho biết nếu một trang web không hiển thị tốt trên smartphone của họ, thì chứng tỏ doanh nghiệp đó không quan tâm đầy đủ đến việc kinh doanh.

Trong môi trường cạnh tranh của Online Marketing ngày nay, thì việc không có được một trang web responsive cho di động đồng nghĩa với việc bạn tự tạo khoảng cách với đối thủ cạnh tranh.
Web responsive hoạt động như thế nào?

Thiết kế web responsive được tạo ra bởi một web developer bao gồm phần hướng dẫn (hoặc các dòng mã code) để tái kích thước thiết kế web tương đối so với kích thước của thiết bị mà tại đó trang web được mở ra. Điều này dễ dàng đạt được thông qua việc điều chỉnh chiều rộng hoặc chiều cao của một số yếu tố trên trang như là hình ảnh và chuyển hướng. Thiết kế web responsive sử dụng nhiều kỹ phát triển web.

Thiết kế web thân thiện với di động


Áp dụng những công nghệ tiên tiến trong thiết kế trang web, tích hợp những tính năng thông minh, tối ưu toàn bộ website cả về mỹ thuật và kỹ thuật. Đội ngũ lập trình viên với những chuyên gia hàng đầu về tích hợp công nghệ cho website, trong từng dự án , chúng tôi đều tích hợp cho quý khách hàng những công nghệ mới và tiên tiến nhất như : Tối ưu cache, Tối ưu tài nguyên, Tối ưu dữ liệu, Tối ưu SEO …
Tính năng cao cấp, thiết kế website chuyên nghiệp, công nghệ tiên tiến, chuẩn SEO

 Hiệu quả tích cực từ thiết kế web responsive thể hiện trên mobile. Có nghĩa là, các trang web hiện nay được thiết kế cho các thiết bị di động là ưu tiên trước hết rồi sau đó mới là các màn hình lớn hơn như desktop.
Liệu thiết kế web responsive có lợi ích cho doanh nghiệp của tôi không?

Việc có được một trang web thân thiện với di động không những cần thiết cho việc mang lại trải nghiệm người dùng tích cực, mà còn là một yếu tố quan trọng trong chiến lược SEO. Hơn 20% các tìm kiếm Google được thực hiện trên các thiết bị mobile và Google đã ra mắt các biểu tượng cho trang web thân thiện với di động trên kết quả tìm kiếm để giúp đỡ định hướng người dùng khi họ sử dụng thiết bị di động.

Đồng nghĩa với là, các doanh nghiệp có trang web thiết kế thân thiện với di động sẽ nhận được lưu lượng truy cập cao hơn từ công cụ tìm kiếm hơn là các trang web không có. Việc tăng lượng traffic dẫn đến tăng lượng sale và doanh thu cho doanh nghiệp bạn.

Thiết kế web responsive đặc biệt có lợi cho các trang web thương mại điện tử. Nó giúp giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng, giúp tăng doanh số bán hàng. Theo như eConsultancy, 62% các công ty có thiết kế web thân thiện với di động thì đạt hiệu quả tăng doanh thu.

THIẾT KẾ WEB CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO với hơn 10 năm kinh nghiệm và hợp tác hơn 4000 khách hàng, không những thiết kế web cho doanh nghiệp sao cho phù hợp với xu hướng hiện đại, tiện dụng, giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng đẹp với người dùng online; mà còn hỗ trợ doanh nghiệp SEO Website, viết bài, biên tập nội dung, SEO Content, Content Marketing, PR – Quảng cáo, tư vấn xây dựng thương hiệu, phát doanh nghiệp hiệu quả.

Cty SEO



Quảng cáo Facebook có cam kết đơn hàng không ?

Quảng cáo Facebook chỉ là một kênh Marketing trong việc quảng bá sản phẩm or dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng ? Vậy nên nó chỉ có tác dụng tiếp hị và tiếp cận đến khách hàng chất lượng nhất có thể để khả năng chốt đơn hàng cao. Còn việc ra đơn hàng ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố : Sản phẩm, giá cả, thương hiệu, chắm sóc khách hàng, dịch vụ bảo hàng, vị trí địa lý…
2. Bao nhiêu tiền thì chạy được quảng cáo

Mỗi ngành hàng và sản phẩm sẽ có ngân sách khác nhau. Vấn đề sau khi phân tích đánh giá :
+ Mục tiêu của bạn
+ Ngành hàng của bạn
+ Đối thủ
+ Vị trí muốn tiếp cận
Để có thể đưa ra chiến lược ( thương hiệu, và bán hàng ) hiệu quả và tối ưu chi phí nhất.
3. Có quảng cáo nào rẻ không ?

Xác định quảng cáo ( bỏ tiền ra ) hãy nghĩ tới một mục tiêu nào đó. ( quảng cáo để làm gì ). Ví dụ bạn bán hàng tiếp cận sai đối tượng có thể chi phí rẻ, nhưng thực chất không chốt được đơn hàng bởi tính toán thì bạn có lợi nhuận hay không ?
Bởi vậy mấu chốt là cả dây chuyền từ quảng cáo > chốt đơn sinh ra lượi nhuận hoặc lan tảo được thong tin cần truyền bá đến khách hàng. Đừng ham rẻ hãy nghĩ đến chi phí tối ưu !

Điều này là hiển nhiên, nhưng các doanh nghiệp từng có xu hướngthiết kế websitetheo ý kiến riêng của họ, hơn là họ sẽ cố gắng tìm ra khách hàng của họ muốn gì. Điều này có nghĩa là mặc dù sảm phầm hay dịch vụ của bạn rất khác biệt nhưng bạn làm thế nào để khách hàng của bạn nhận ra điều đó.
Nếu bạn chưa rõ thì hãy nghĩ tại sao khách hàng của bạn lại sử dụng dịch vụ của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh, hãy tạo để những điều khác biệt này hiện nên trên trang web của bạn.
Hãy tạo ra các giá trị cho website của bạn ngay khi khách hàng vào site điều này giúp họ tìm được dịch vụ mong muốn và trở thành khách hàng thực sự của bạn.

BƯỚC 2: CỐ GẮNG KHÔNG TẠO RA MỘT TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT:
Website có thể không cần đẹp, người dùng cần sự tiện dụng và hấp dẫn từ nó.
Điều này không có nghĩa là website của bạn không cần sự cuốn hút. Trừ khi bạn làm về nghệ thuật, nếu không web không cần sự nghệ thuật rắc rối ở đây. Thay vào đó, bạn nên tập trung xây dựng thương hiệu và dịch vụ của bạn thì hơn.
Bởi lẽ bạn không thể làm cho mọi khách hàng thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ của mình, mỗi người sẽ có một ý kiến khác nhau. Đơn cử như khách hàng mục tiêu của bạn hướng tới là phụ